Từng chê BTS nổi nhờ fandom, nay YG lại media play cho BlackPink là 'BTS phiên bản nữ'
1.8K 0 0
YG vốn nổi tiếng trong việc dùng những nghệ sĩ khác để media play cho gà nhà và dạo gần đây, BTS là cái tên xuất hiện nhiều nhất trong các bài báo của BlackPink
BlackPink sẽ chính thức trở lại chỉ chưa đầy 24h nữa và để thúc đẩy sự quan tâm của công chúng cũng như loại bỏ những thông tin tiêu cực gây bất lợi cho lần comeback này, YG bắt đầu chiến dịch quảng bá cho nhóm, trước hết là thông qua báo chí. Thế nhưng mới đây một loạt các bài báo được lên sóng khiến netizen "thở dài bất lực" trước cách YG sử dụng tên tuổi nghệ sĩ khác để nâng cao danh tiếng của 'gà nhà', mà trong trường hợp này đó chính là BTS.
Cụ thể vào ngày 02/04, trang tin Forbes của Mỹ đã đăng tải bài viết với tựa đề: Black Pink: The All-Girl K-pop Group Following BTS's Footsteps And Taking Over the US" (Tạm dịch: Black Pink: Nhóm nhạc nữ Kpop tiếp bước BTS và thống trị cả nước Mỹ). Thế nhưng một loạt các bài bào Hàn bỗng trích dẫn lại và dẫn câu chuyện sang hướng hoàn toàn khác, từ chuyện "tiếp bước BTS", báo Hàn chuyển thành "BTS phiên bản nữ". Thậm chí nhiều tờ báo còn so sánh lượt theo dõi Youtube của 2 nhóm, chỉ ra rằng BlackPink có tới 20 triệu subscriber nhưng BTS chỉ có 16 triệu. Bên cạnh đó, họ còn khẳng định cả 4 thành viên của Black Pink đều có lượng fan cực kỳ hùng hậu, có thể giao tiếp với người hâm mộ toàn cầu bằng khả năng nói tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Thái,... vô cùng lưu loát.
Năm 2018 cũng đã từng có rất nhiều bài báo so sánh về lượt subscriber giữa BTS và BlackPink khi viết rằng: "YG Entertainment "BlackPink vượt qua BTS"...tiềm lực tuyệt vời"
Những bài báo trên tiếp tục nhắc đến tour diễn Bắc Mỹ tổ chức qua 6 thành phố lớn ở Hoa Kỳ và Canada. Một trang tin còn khẳng định: "Black Pink cũng giống như BTS, những người rất nổi tiếng trên YouTube, những người đang được công nhận ở Mỹ và đang thực hiện một chuyến lưu diễn thế giới qua nhiều quốc gia khác nhau".
Tất nhiên những bài báo này nhanh chóng nhận phẫn nộ từ netizen và người hâm mộ BTS. Đây không phải là lần đầu tiên nhóm nhạc nam nhà BigHit xuất hiện trong các bài báo viết về BlackPink, mà đa phần là "hạ thấp" thành tích của boygroup này xuống để làm nổi bật thành tích của girlgroup nhà YG.
Trong quá khứ, ngay sau khi BlackPink kí hợp đồng với Interscope - hãng thu âm thuộc công ty mẹ thuộc công ty mẹ là Universal Music Group. Một loạt bài báo đã xuất hiện, nhấn mạnh rằng thành công của BlackPink đến từ "sức mạnh âm nhạc", tiến vào các BXH âm nhạc Thế Giới bằng sự độc đáo và cá tính của chính mình chứ không chỉ dựa vào fan. Trích dẫn trong một bài báo, có đoạn "Thành tích của BlackPink có một chút khác biệt so với Psy và BTS - những nghệ sĩ được coi là ví dụ cho sự thành công khi tiến vào thị trường âm nhạc Bắc Mỹ. Psy thì tạo ra cơn sốt về âm nhạc còn BTS thì dựa trên lực lượng fandom lớn mạnh. BlackPink là sự pha trộn ưu điểm giữa 2 nghệ sĩ trên, là sự kết hợp giữa fandom và âm nhạc được công chúng công nhận. Và đang viết nên một lịch sử mới trên BXH âm nhạc Thế Giới. "
Mọi người để lại bình luận:
-"Lại tiếp tục mang lượng subscriber trên YouTube ra mà so sánh rồi đấy ㅋㅋㅋㅋ Chả hiểu sao lại đi so sánh kênh của Black Pink, nơi đăng tải MV chính thức, với kênh của Bangtan, nơi được tạo ra để giao lưu với người hâm mộ ㅋㅋㅋㅋ"
-'Đi mà gọi Black Pink là "Big Bang phiên bản nữ"
-"Buồn cười làm sao khi bây giờ Black Pink không thể được gọi là "Big Bang phiên bản nữ" nữa rồi"
-"Sao không gọi là "Big Bang phiên bản nữ" đi, tại sao lại lôi nghệ sĩ của công ty khác vào làm gì."
Source: TH
Editor: Chu
Chu Quỳnh Như
5 người theo dõi