Chia sẽ FB

Bình luận 0

K-POP

Thực tế buồn ở music show: hạng A luôn luôn giành #1, idol kém tiếng không có cơ hội tỏa sáng

19K   0   0

Tất nhiên sân khấu kết tại music show là cách để chúc mừng sự thành công của nhóm nhạc với sản phẩm của mình, nhưng nó cũng cho thấy cả sự khó khăn trong Kpop

Fan Kpop đều quá quen với sân khấu kết màn trên các music show, nơi những nhóm nhạc #1 trong tuần đó nhận được cup và lời chúc mừng từ người hâm mộ lẫn đồng nghiệp. Thế nhưng sân khấu encore không chỉ có sự vui mừng, mới trên Pann đã xuất hiện một bài viết với tựa đề "Thật khó cho Idol để có được thành công". bài viết lấy hình ảnh chụp từ sân khấu kết màn trên music show với nội dung như sau: 

"Tôi đã rất sốc khi xem fancam sân khấu encore hôm nay. Những idol hạng A luôn luôn nhận được chiến thắng. Họ luôn xếp hạng #1, nhận hết sự chú ý và hát ca khúc của họ trong sân khấu encore. Nhưng những idol đứng phía sau vẫn phải đi ra ngoài đó và đứng cùng nhau một cách ngượng nghịu. Các idol ở phía trước có thể đùa giỡn và chơi đùa với người hâm mộ, trong khi những đứa trẻ phía sau chỉ biết im lặng đứng đó. Tôi đã rất ngạc nhiên và bị sốc. Biết trước các idol hạng A sẽ chiến thắng, nhưng họ đã phải ghen tị đến mức nào. 

Những idol hạng A luôn là người đứng gần MC. Chỉ có 1 đến 2 nhóm trong số tất cả những idol phia sau sẽ thu hút sự chú ý. Họ được biểu diễn sân khấu của riêng họ vào cuối cùng. Họ cũng giao tiếp với người hâm mộ. Họ đùa giỡn với người hâm mộ và chụp hình cùng nhau. Tôi biết điều này không lạ nhưng tôi vẫn thấy tệ thay" 

Thực tế buồn ở sân khấu kết music show tái hiện sự phân cấp rõ rệt trong Kpop - image 1Thực tế buồn ở sân khấu kết music show tái hiện sự phân cấp rõ rệt trong Kpop - image 2

Bài viết đã nhận được chú ý, bên dưới các bình luận đề cập rằng sự phân tầng này là lý do vì sao các idol nên lựa chọn công ty để đầu quân

-"Nhưng còn có nhiều idol thậm chí còn không thể đứng được trên sân khấu"

-"Đó là lý do vì sao bạn nên sử dụng tài năng của mình để vào một công ty lớn. Có một khoảng cách rất xa từ mức độ nhận diện mà bạn có được ngay khi ra mắt"

-"Chỉ cần thừa nhận sức mạnh công ty chiếm 90% trong trường hợp này. Chỉ cần nhìn PRODUCE, Sejeong và Chungha đều có kỹ năng và tiềm năng ngôi sao nhưng Sejeong lại nổi bật hơn. Tuy nhiên nỗ lực của công ty lại chuyển hướng số phận của họ. Chungha được định hướng hình ảnh và phong cách phù hợp, ra mắt solo còn Sejeong kết thúc với Gugudan. Nhìn vào GFriend, nhóm nhận được sự chú ý nhờ nỗ lực của chính họ khi biểu diễn dưới cơn mưa nhưng công ty họ cũng làm rất tốt công việc của mình từ Glass Beads, Fingertip và Rough . Đây là thực tế các công ty lớn có lợi thế trong concept, MV và bài hát" 

-"Thật tệ khi bạn đã rất nỗ lực nhưng mãi vẫn không bật lên đượcㅋㅋㅋㅋ Tôi đã tìm hiểu về một nhóm nhạc nam xuất hiện trên PRODUCE 2, họ cho thấy rất nhiều sự cố gắng, nhưng tất cả đều bị chôn vùi và họ chuẩn bị tan rã. Nhưng họ đã sống lại nhờ fandom mạnh mẽ và thống nhất. Tuy nhiên tôi tự hỏi điều gì sẽ xảy ra với những nhóm nhạc yếu thế hơn bias của tôi. Hãy nhìn vào những nhóm nhạc hàng đầu hiện nay, họ đều đã thuộc hàng top từ trước khi WANNA ONE debut và có một fandom trung thành. Tôi cảm thấy những đứa trẻ debut sau này không còn mấy cơ hội để có cú nổ lớn nữa"

Đối với các nhóm nhạc Kpop, mục đích lớn nhất trong những lần comeback chính là cup chiến thắng ở music show. Đây không chỉ đơn giản cho thấy sự thành công của nhóm nhạc với sản phẩm của mình, đánh dấu sự lớn mạnh của fandom và độ phổ biến với công chúng, chiến thắng trên music show còn mang đến cho nhóm nhiều cơ hội hơn, giá trị thương hiệu cũng nâng lên đáng kể. Chính vì lẽ đó, nhóm nhạc thâm niên cố gắng để duy trì vị thế, nhóm nhạc tân binh nỗ lực để bước lên vị trí tranh cup, những việc này lặp đi lặp lại như một dây chuyền. 

Source: TH

Chu Quỳnh Như
5 người theo dõi

Từ khóa:

FSN CORPORATION

299 Hoàng Diệu, Phường 06, Quận 4, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
[Tel] (028) 3925 5050 (Line: 303)
[Email] official@kculture.vn
[Website] kculture.vn

Copyright © KCULTURE All Rights Resverved