Quá mệt mỏi trước điều tiếng, công ty quản lý của SHAUN tung bằng chứng BÍ MẬT ngăn chặn tin fake
786 0 0
Qua hành động này, công ty quản lý của SHAUN một lần nữa khẳng định sự vô tội của mình và yêu cầu mọi người hãy ngưng những phán đoán vô căn cứ về họ
Way Back Home chính là cú lội ngược dòng đặc biệt nhất trong thời gian gần đây, thậm chí nó còn giúp SHAUN mang về chiếc cup đầu tiên trong sự nghiệp. Cho đến hiện nay, Way Back Home vẫn kiên kì bám trụ BXH với thứ hạng cao, điều này càng làm dấy lên nghi ngờ về gian lận nhạc số. Không dưới một lần công ty của SHAUN đã lên tiếng phủ nhận mọi cáo buộc, thậm chí còn gửi đơn cho Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch về việc mở một cuộc điều tra nhằm chứng minh sự trong sạch của mình.
Trong lúc đang chờ đợi kết quả từ cuộc điều tra, công ty DCTOM E&C – chịu trách nhiệm quảng cáo cho SHAUN đã tiết lộ số liệu thống kê quảng cáo trên nhiều trang thông qua Facebook chính thức để ngăn chặn các tin tức vu khống gian lận một lần nữa nổi lên.
Nguyên văn bức thư được đăng tải trên trang của DCTOM E&C:
“Xin chào. Chúng tôi là DCTOM E&C. Với tư cách là một công ty quảng bá, chúng tôi rất bối rối và hối hận khi các tin đồn gian lận vẫn chưa dừng lại về việc SHAUN đứng nhất trên các bảng xếp hạng. Về vấn đề này, chúng tôi đã trực tiếp liên hệ với các trang web âm nhạc lớn cũng như Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về các vấn đề sai phạm, thời gian sau khi bài hát phát hành và chi tiết về việc sử dụng của công chúng nhưng vẫn chưa nhận được bất kì phản hồi nào. Bởi vì từ lúc bắt đầu điều tra cho đến khi công bố kết quả sẽ là một thời gian tương đối dài nữa nên chúng tôi đã quyết định công bố một số thông tin của bài hát trên các trang Facebook là “Music Only For You” và “Kind Playlist”
Mặc dù phân tích này dựa trên những dữ liệu hạn chế người xem, dù không hiểu thuật toán và khái niệm tính toán của Facebook thì cũng hãy nhìn vào những số liệu khách quan nhất Facebook thu thập được để chúng ta có thể tự nhận định những gì đúng đắn nhất, khác xa với sự thật mà báo chí đang cố tình bóp méo.
Mặc dù chúng tôi miễn cưỡng cung cấp thông tin chi tiết trên Facebook vì đây là tài liệu rất quan trọng cho bí mất kinh doanh của chúng tôi, nhưng chúng tôi bắt buộc phải làm như thế vì những bất bình về nỗi oan mà chúng tôi phải chịu trong tình huống này”
Công ty của đã đính kèm những bức ảnh cho thấy những bài đăng về SHAUN nhận được sự xem và quan tâm ngày càng cao. Công ty cũng chỉ rõ rằng, lượt xem không hề tăng vào một ngày nhất định mà tăng dần theo thời gian.
Các cột thống kê theo thứ tự: Ngày - Thứ hạng - Người sử dụng theo ngày - Số người sử dụng cùng một thời gian - Tỉ lệ gia tăng so với ngày hôm trước
Só liệu quảng cáo theo từng ngày: các chỉ số tiếp cận - tương tác - cảm xúc và lượt xem tăng liên tục theo thời gian
Sau thông cáo này của công ty, liệu bạn có tin là SHAUN không gian lận hay đây chỉ là một chiêu trò đánh lạc hướng dư luận khi chỉ trích nhằm vào SHAUN và công ty quá lớn?
Source: Soompi
Editor: Chu
Chu Quỳnh Như
5 người theo dõi
Từ khóa:
SHAUN, Way Back Home, quảng cáo, gian lận nhạc số, thị trường, chỉ trích, scandal, bảng xếp hạng âm nhạc hàn quốc