Chia sẽ FB

Bình luận 0

K-POP

Liệt kê thói xấu "to đùng" của những công ty giải trí được bình chọn là đáng ghét nhất Kpop

393   0   0

Những thói xấu này chính là nguyên nhân chủ yếu khiến các fan dù rất yêu thích Idol nhưng cũng không thể nào "yêu thương" được công ty quản lý của họ

"Yêu ai yêu cả đường đi", chính vì vậy, khi đã "lọt hố" một idol nào đó, các fan cũng thường có xu hướng "lọt hố" luôn công ty quản lí của idol mình. Nhưng chắc chắn fan sẽ hài lòng hơn rất nhiều nếu các công ty không có những "thói xấu" này

1. SM Entertaiment - "Điên vì tiền" 

SM là một trong ba ông lớn của ngành giải trí Hàn Quốc, là "chiếc nôi" của rất nhiều idol nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng cực kì cao. Sẽ chẳng có gì để chê cả nếu SM không phải là công ty "lúc nào cũng có thể rút tiền của fan". Danh sách số goods của các nghệ sĩ trực thuộc công ty được SM bày bán "dài dằng dặc". Bất cứ vật dụng gì cũng được SM sử dụng làm goods, từ bánh kẹo, túi xách đến chảo, tạp dề hay thậm chí là cả chổi quét. Và đương nhiên, giá cả cũng không hề "đáng yêu" chút nào khiến fan chỉ biết than trời

Liệt kê thói xấu to đùng của những công ty giải trí được bình chọn là đáng ghét nhất Kpop - image 1

 SM giờ bán từ chổi...

Liệt kê thói xấu to đùng của những công ty giải trí được bình chọn là đáng ghét nhất Kpop - image 2

...cho đến lót mông

Không chỉ có vậy, độ "điên vì tiền" của SM còn ảnh hưởng trực tiếp các nghệ sĩ khi công ty luôn tìm cách vắt kiệt sức "gà nhà", dẫn đến rất nhiều lần nghệ sĩ khởi kiện chính công ty chủ quản. Những "hợp đồng nô lệ" mà SM gắn lên các nghệ sĩ khiến fan khó mà chấp nhận được

2. YG - "Giấu" quá kĩ "rương kho báu" của mình 

Công chúng sẽ chẳng bao giờ phải lo lắng về tài năng thực của những idol debut dưới trướng YGE vì nếu đã được YGE cho debut, những idol đó đều có tài năng hoàn hảo, thậm chí còn có chất giọng cực kì khác biệt như G-Dragon hay Rose. Nhưng YGE dường như khá loay hoay trong việc để tài năng của idol được thể hiện nhiều hơn trước công chúng. Với các fan hâm mộ của YGE, chuyện đợi idol mình comeback sau một hay hai năm là "chuyện thường ngày ở huyện", cũng là chuyện khiến họ bực mình nhất

Liệt kê thói xấu to đùng của những công ty giải trí được bình chọn là đáng ghét nhất Kpop - image 3

Trước khi trở lại thành công với Love Scenario, iKON đã phải ở Nhật để chạy tour "kín đặc" trong một năm trời. 

Liệt kê thói xấu to đùng của những công ty giải trí được bình chọn là đáng ghét nhất Kpop - image 4

Lee Hi thậm chí đã từng khóc trên một chương trình về việc nhớ sân khấu của mình. Sau đó YG chia sẻ rằng album của Lee Hi đang được lên kế hoạch, nhưng từ đó cho đến nay vẫn chưa có thêm thông tin gì nữa. Lần comeback gần đây nhất của Lee Hi là vào năm 2016

Liệt kê thói xấu to đùng của những công ty giải trí được bình chọn là đáng ghét nhất Kpop - image 5

Cũng tương tự như Lee Hi, album Mỹ tiến của CL được thông báo từ rất lâu nhưng đến nay nó vẫn chưa có dấu hiệu sẽ được ra mắt, thậm chí CL phải leak một đoạn MV đã quay trước của cô lên Instagram, và hình như nó cũng được quay rất lâu rồi.

3. CUBE - Cách quản lí tệ hại "có tiếng"

Nhiều fan đã gọi CUBE là fail-CUBE, tức "CUBE thất bại". CUBE là công ty giỏi trong việc tạo ra những nhóm nhạc và nghệ sĩ tài năng như BTOB, HyunA, hay mới đây là "tân binh quái vật" (G)I-DLE, thế nhưng lại "gà mờ" trong khoản quản lí và xử lí scandal. 

Liệt kê thói xấu to đùng của những công ty giải trí được bình chọn là đáng ghét nhất Kpop - image 6

Cube không tận dụng được hết khả năng cũng như tạo điều kiện cho "gà nhà" phát huy hết năng lực của mình. Công ty còn khiến các fan của HIGHLIGHT tức điên vì "bạc tình bạc nghĩa" khi cấm họ sử dụng tên nhóm BEAST vì Cube đa đăng kí độc quyền tên nhóm. 

4. Pledis - Luôn không biết làm sao để quảng bá cho idol 

Có thể khẳng định những idol được Pledis đào tạo không hề thua kém bất cứ ai về tài năng và tiềm năng phát triển. Thế nhưng Pledis thì lại quá chật vật trong khoản để danh tiếng "gà nhà" được phủ rộng hơn nữa. Sự chật vật này của công ty đã gây nên cản trở lớn cho các nghệ sĩ, còn fan thì bất lực

Liệt kê thói xấu to đùng của những công ty giải trí được bình chọn là đáng ghét nhất Kpop - image 7

Không phải tự dưng mà nghệ sĩ nhà Pledis được gọi là "vườn bông Pledis" vì toàn hội tụ những gương mặt sáng và tài năng. Nhưng công ty lại khiến người khác tức điên vì khả năng lãng phí vì chính cách quản lý của mình. 

Nhưng dạo gần đây, các fan đã nhận ra sự thay đổi của Pledis khi đã chăm chỉ quảng bá cho idol công ty mình hơn, như phủ kín toa tàu điện ngầm bằng hình SEVENTEEN để quảng bá cho lần comeback này của nhóm, khiến fan cũng yên tâm hơn phần nào

5. YMC/ Swing Entertainment - Tham lam nhưng vô trách nhiệm

YMC Ent từng là công ty chủ quản của WANNA ONE trước khi nhóm "chuyển nhà" sang Swing Entertainment. YMC từng khiến fan "điên đầu" vì không đảm bảo được an toàn của nhóm trước những scandal và fan cuồng, thậm chí còn chia tiền thù lạo muộn cho các thành viên. Swing Ent cũng không khá hơn là bao khi ngay đến cả album đầu tiên sản xuất đã không đáp ứng được kì vọng của các fan. Gần đây, Swing đang khiến cộng đồng fan của Wanna One phẫn nộ hơn khi không đảm bảo được an toàn cho các thành viên, để sasaeng fan "lộng hành" mà không có bất kì biện pháp an toàn nào được đưa ra, thậm chí sau khi sự việc xảy ra, Swing chỉ đưa một thông cáo "năn nỉ" sasaeng fan nên tôn trọng và đừng bám theo thành viên, trong khi trước đó lại dùng những biện pháp cứng rắn với các master fansite. 

Liệt kê thói xấu to đùng của những công ty giải trí được bình chọn là đáng ghét nhất Kpop - image 8

Sau một loạt những vụ việc lớn nhỏ liên quan tới hai công ty, các fan nhận ra rằng dường như cả YMC và Swing Ent đều đang tranh thủ sự nổi tiếng của nhóm để "rút cạn" khả năng "hốt bạc" của WANNA ONE trước khi nhóm tan rã

Source: tinnhac
Editor: Chu

Chu Quỳnh Như
5 người theo dõi

FSN CORPORATION

299 Hoàng Diệu, Phường 06, Quận 4, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
[Tel] (028) 3925 5050 (Line: 303)
[Email] official@kculture.vn
[Website] kculture.vn

Copyright © KCULTURE All Rights Resverved