Knet - nhân vật 'thiếu nghị lực': thề thốt tẩy chay idol YG nhưng đoán xem kết quả ra sao?
494 0 0
Qua kết quả comeback của BlackPink đến WINNER, có thể thấy dù có dính bê bối nghiêm trọng đến thế nào nhưng âm nhạc YG lôi cuốn của điều không thể phủ nhận
Ngay sau khi bê bối nổ ra, YG đã hứng chịu sự tẩy chay mạnh mẽ của công chúng nước nhà khiến hình ảnh và giá trị thương mại của công ty tụt dốc không phanh, hàng loạt chỉ trích được nhắm vào ban quản lý và những bình luận khởi xướng trào lưu tẩy chay các sản phẩm của công ty này luôn nhận được lượt "like" khủng. Sự khủng hoảng nặng nề đã buộc YG phải đẩy nhanh tiến trình comeback của gà nhà sớm hơn so với dự kiến, bắt đầu từ BlackPink cho đến WINNER. Thế nhưng có vẻ netizen Hàn chỉ được cái "mạnh miệng" khi trông kết quả comeback của 2 nghệ sĩ của YG - ai cũng "xuôi chèo mát mái", thậm chí còn đưa vào danh sách thành tích của mình loạt kỉ lục đáng nể khác.
Đầu tiên là về BlackPink. "Con cưng" YG lãnh trọng trách là nhóm nhạc đầu tiên của công ty comeback ngay sau khi công ty dính "phốt". Scandal còn chưa nguội, sự phẫn nộ của công chúng vẫn cao nên người hâm mộ BlackPink đã từng rất lo sợ 4 cô gái bị 'ghét lây". Ngay chính YG cũng không dám chắc chắn về phản ứng của khán giả nên quyết định rút ngắn đợt quảng bá tại Hàn.
Tuy nhiên BlackPink cho thấy dù bị áp lực từ công chúng cũng không ngăn họ thành công với album mới. Kill This Love nắm giữ vị trí số 1 của hàng loạt BXH âm nhạc Hàn Quốc trong một khoảng thời gian dài, thậm chí vẫn chiến thắng trên các show âm nhạc mặc dù không biểu diễn. Album của nhóm cũng ghi nhận thành tích vượt bậc, ghi nhận thành tích nhóm nữ bán được nhiều album nhất trong ngày đầu tiên với 78k bản.
Hiện tại, "mây mù" bao phủ YG vẫn chưa tan khi công ty vẫn đang phải đối mặt với nghi vấn trốn thuế và chịu sự điều tra từ Cục thuế Quốc gia, 4 chàng trai WINNER được giao trọng trách đi tiếp. Tương tự hậu bối, WINNER cũng vấp phải nhiều dự đoán cho rằng màn comeback này sẽ thất bại, thậm chí còn khiến nhóm bị tổn hại danh tiếng đáng kể.
Và rồi WINNER "thả xích" Ah Yeah, ca khúc có giai điệu sôi động và vui vẻ được dự đoán sẽ trở thành bản hit của mùa hè. Sau 1 ngày phát hành, Ah Yeah giữ #1 trên 6 BXH âm nhạc lớn tại Hàn, trong đó có cả Melon. Đứng thứ 2 trong danh sách nhóm nam có lượng nghe nhiều nhất 24h đầu của Melon trong năm 2019 với 728,018 lượt, phá vỡ kỉ lục của chính mình từng tạo ra với 2 bản hit "Really Really" và "Love Me Love Me". Lượt view Youtube của nhóm cũng đang tăng nhanh không ngừng, mang đến ưu thế vượt trội cho nhóm để cạnh tranh chiến thắng trên các music show.
Bê bối của YG thực sự ảnh hưởng đến nghệ sĩ công ty không ít thì nhiều, nhưng có một điều không thể chối cãi, đó chính là sức hút âm nhạc mà YG mang đến. Thêm nữa, sự nghiêm túc tạo ra âm nhạc chất lượng, khả năng trình diễn và năng lực của nghệ sĩ nhà YG góp phần không nhỏ giúp công ty lấy lại được cảm tình từ công chúng.
Source: TH
Editor: Chu
Chu Quỳnh Như
5 người theo dõi
Từ khóa: