Gắt hơn cái nóng mùa hè chính là sự tuyên chiến trực tiếp giữa Idol Room và Weekly Idol
893 0 0
Cuộc chiến giữa hai chương trình cùng format đang đến lúc gay cấn khi tân binh show thực tế Idol Room chính thức vượt mặt tiền bối 8 năm Weekly Idol về rating
Idol Room được coi là chương trình “anh em sinh đôi” của Weekly Idol vì theo đuổi cùng format, nếu như ban đầu PD của Idol Room chỉ phát biểu hai chương trình chỉ “hơi giống” thì bây giờ idol Room chính thức thay đổi diện mạo và cả giờ phát sóng để chính thức bước vào cuộc cạnh tranh “anh em sinh đôi” cùng Weekly Idol.
Ban đầu để tạo ra sự khác biệt so với bức màn trắng đã quá quen thuộc của Weekly Idol, Idol Room đã sử dụng một màn hình led thật lớn phía sau và phát vào khung giờ 4: 40 pm thứ 7 hằng tuần. Tuy nhiên thì gần đây chương trình đã quyết định thay đổi bằng cách trang trí trường quay thành một màu đơn sắc, thay đổi khung giờ phát sóng thành 6:30 pm thứ 3 (Weekly Idol phát sóng vào 6pm thứ 4). Sự thay đổi này được xem là sự tuyên chiến chính thức của Idol Room dành cho Weekly Idol.
Ban đầu studio được trang trí màn hình led khổng lồ phía sau
Nhưng gần đây chính thức thay đổi thành màu đơn sắc, tương tự như màn trắng huyền thoại của Weekly Idol
Trước những thắc mắc, đại diện của JTBC chỉ cho biết: “Chúng tôi điều chỉnh khung giờ phát sóng chỉ nhằm mang chương trình tiếp cận đến nhiều đối tượng khán giả tiềm năng hơn.”
Mặc sự giống nhau về format, studio đơn sắc hay phụ đề cũng không khiến khán giả cảm thấy nhàm chán mà còn khiến cho cuộc cạnh tranh rating trở nên ngày càng gay cấn hơn. Đầu tiên thì có vẻ chiến thắng đang nghiêng về phía Idol Room khi thống kê rating trong 3 ngày phát sóng của chương trình đạt 0.784% cao hơn 0.2% trong 4 ngày của Weekly Idol, mặc Idol Room đang chiếu trên đài cáp thu phí.
Hai lý do được xem là nguyên nhân dẫn đến việc chiến thắng của Idol Room đó chính là khách mời đỉnh và hai MC. Những Idol xu hướng hiện này đều chọn Idol Room, từ BlackPink, Twice, Seventeen cho đến mới nhất là Seungri (BigBang). Ngoài ra sự hiện diện của 2 vị MC lão làng vốn rất được yêu thích là Jung Hyung Don và Defconn tạo thành cặp đôi Donhee-Konhee đầy hài hước chính là thỏi nam châm thu hút khán giả của Idol Room.
Khách mời đỉnh và MC chính là thỏi nam châm của Idol Room
Source: Naver
Editor: Chu
Chu Quỳnh Như
5 người theo dõi
Từ khóa:
Idol Room, Weekly idol, BigBang, chương trình thực tế, Hàn quốc, Kpop