Chia sẽ FB

Bình luận 0

FASHION KHÁC

Đi tìm bản sắc Ader Error - thương hiệu chẳng có bóng sao Hàn quảng cáo vẫn nổi đình đám

502   0   0

Thu hút sự theo dõi của tín đồ thời trang Thế giới như một thương hiệu thời trang đường phố tiêu biểu của Hàn Quốc có đến 425.000 người theo dõi trên Instagram

Trong hơn một thập kỉ qua đi, KPOP đưa Hàn Quốc trở thành một cường quốc xuất khẩu văn hóa. Do sự thành công to lớn và ảnh hưởng của Kpop khiến tất cả mọi người nhìn Hàn Quốc như một đất nước chỉ có nền âm nhạc nổi bật. Tuy nhiên khi thời gian qua đi, thông qua các phương tiện khác nhau, giới trẻ Hàn Quốc đang làm cho mình được biết đến với nghệ thuật, xăm hình, indie music và quan trọng nhất là thời trang. Và trên mảnh đất Seoul, có những thương hiệu thời trang đã ra đời và vươn xa ra quốc tế. Nếu bạn chưa nhận ra, Ader Error là thương hiệu bạn cần biết.

Logo

Đi tìm bản sắc Ader Error - thương hiệu mà loạt sao Kpop chăm chăm diện  - image 1

1. Thông tin thương hiệu

Ader Error ra đời năm 2014. Người ta miêu tả Ader Error là tác phẩm của một “phi hành đoàn” ẩn danh – một nhóm gồm 20 nhân viên đến từ các ngành nghề khác nhau như thiết kế nội thất, thời trang, kiến trúc và nội thất. Toàn bộ các nhân viên của Ader Error tạo ra một nền tiểu văn hóa trong chính nội bộ của họ, và áp dụng điều này lên toàn bộ các khía cạnh trong các sản phẩm.

Tất cả các sản phẩm của Ader Error đều theo phong cách unisex. Trong môi trường xã hội Hàn Quốc, nơi vai trò nam – nữ được xác lập riêng biệt, sự thành công của Ader Error hay thời trang unisex được coi là cách mạng.

"Quần áo của chúng tôi là unisex và kiểu dáng này chạy ngược với văn hóa ăn mặc thông thường tại Hàn Quốc. Trong quá khứ, rất nhiều người cảm thấy kỳ lạ và hỏi rằng 'Tại sao họ lại làm điều đó?' Nhưng hiện nay unisex được xem là hợp thời trang và mọi người bắt đầu yêu thích những kiểu dáng này. Và cứ thế chúng tôi bắt đầu thay đổi suy nghĩ của mọi người – Khi mới bắt đầu chúng tôi không có ý nghĩ này, tất cả là sự trùng hợp.  Chúng tôi nghĩ rằng thay đổi được điều này sẽ làm cho nền thời trang Hàn Quốc trở nên  mạnh mẽ hơn”

Đi tìm bản sắc Ader Error - thương hiệu mà loạt sao Kpop chăm chăm diện  - image 2

Không giống nhiều thương hiệu khác ở Hàn Quốc, sản phẩm của Ader Error không làm ra để trưng mà các thiết kế được tạo ra là để bán. Không có ngôi sao hay người nổi tiếng nào được trả tiền để trở thành gương mặt đại diện của thương hiệu với nỗ lực để tăng doanh số từ người hâm mộ. Ader Error chỉ dành cho các khách hành trung thành của mình vì chất lượng sản phẩm tốt.

Bạn sẽ không tìm thấy tầng dành cho nam hay cho nữ tại các cửa hàng của Ader Error. Tất cả các sản phẩm được thiết kế đều là unisex và chỉ cần bạn thích thì sản phẩm đó là dành cho bạn. Trong một xã hội cổ điển như Hàn Quốc và luôn phân biệt rõ rệt 2 mặt giới tính nam-nữ, việc một thương hiệu mang đến cho người tiêu dùng quyền tự do mặc những gì họ muốn mà không có gì ngăn cản như Ader Error được coi là mang tính cách mạng. Nó tạo nên một phong trào mà trong đó người Hàn Quốc tự mở đường cho riêng họ, thể hiện bản thân và kể chuyện qua phong cách. 

Ader Error phát hành 2 BST chính một năm với tất cả các thiết kế được sản xuất tại Hàn Quốc, có giá trung bình từ 40-300$. Tất cả các BST đều được sản xuất giới hạn nhằm thúc đẩy mong muốn của khách hành. Với cách này, 90% sản phẩm của mỗi BST đều được bán hết mỗi lần tung ra.

Bắt đầu từ mùa xuân 2018, Ader phát triển kênh phân phối toàn cầu, hiện nhãn hiệu đang có 4 kênh phân phối ở Paris, Berlin và New York. Nhưng để giữ đúng tinh thần của mình, họ giới hạn danh sách các nhà phân phối của mình ở khoảng 20.

2. Slogan của Ader Error

“But near missed things”

Một trong 4 nhà đồng sáng lập Ader Error đã nói rằng: “Lý do chúng tôi bắt đầu thương hiệu này là do chúng tôi thích sáng tạo nội dung-đó có thể là hình ảnh, quần áo, video nhưng danh mục đầu tiên luôn luôn là thời trang. Chúng tôi bắt đầu với những chiếc áo T-shirts, sweatshirt, hoodie. Chúng tôi bắt đầu với những thứ đơn giản nhất vì slogan của thương hiệu chúng tôi là “Những thứ gần như bị bỏ lỡ”. Điều này có nghĩa chúng tôi muốn tìm ý tưởng và niềm cảm hứng từ những thứ gần gũi nhất”

Mang lại sự gợi nhớ đến những mảnh kí ức tuổi trẻ và tái tạo chúng với những thiết kế chi tiết chính là triết lý của Ader Error. Vậy điều gì làm cho Ader Error trở nên khác biệt, hay nói xa hơn là mang tính cách mạng? đó chính là: tự thể hiện tính trẻ của Hàn Quốc. 

Đi tìm bản sắc Ader Error - thương hiệu mà loạt sao Kpop chăm chăm diện  - image 3

“Có những thứ từ thời thơ ấu của chúng ta, khi chúng ta nhìn lại chúng như người lớn, chúng ta thấy chúng có giá trị mới. Chúng tôi chỉ quay trở lại những thứ chúng ta đã mặc khi chúng ta còn trẻ - nhưng nhìn chúng theo cái nhìn mới và đề cao thiết kế của chúng”

3. Sản phẩm tiêu biểu của Ader Error

Chỉ mới ra mắt được 4 năm, Ader Error đã có sự kết hợp với hàng loạt thương hiệu thời trang nổi tiếng Thế Giới, cho ra những dòng sản phẩm kết hợp độc đáo 

Ader Error x Puma 

Đi tìm bản sắc Ader Error - thương hiệu chẳng có bóng sao Hàn quảng cáo vẫn nổi đình đám - image 1

Đi tìm bản sắc Ader Error - thương hiệu chẳng có bóng sao Hàn quảng cáo vẫn nổi đình đám - image 2Đi tìm bản sắc Ader Error - thương hiệu chẳng có bóng sao Hàn quảng cáo vẫn nổi đình đám - image 3Đi tìm bản sắc Ader Error - thương hiệu chẳng có bóng sao Hàn quảng cáo vẫn nổi đình đám - image 4

Ader Error x Mison Kitsuné

Đi tìm bản sắc Ader Error - thương hiệu chẳng có bóng sao Hàn quảng cáo vẫn nổi đình đám - image 5Đi tìm bản sắc Ader Error - thương hiệu chẳng có bóng sao Hàn quảng cáo vẫn nổi đình đám - image 6

Đi tìm bản sắc Ader Error - thương hiệu chẳng có bóng sao Hàn quảng cáo vẫn nổi đình đám - image 2

 

 

Source: Tổng hợp
Editor: Chu

Chu Quỳnh Như
5 người theo dõi

Từ khóa:

FSN CORPORATION

299 Hoàng Diệu, Phường 06, Quận 4, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
[Tel] (028) 3925 5050 (Line: 303)
[Email] official@kculture.vn
[Website] kculture.vn

Copyright © KCULTURE All Rights Resverved