Chia sẽ FB

Bình luận 0

K-POP

Đau lòng cảnh kém tiếng, CLC nhiều lần bị CUBE đối xử bất công, bắt làm vũ công cho nghệ sĩ khác

2.1K   0   0

Người hâm mộ CLC cảm thấy khó chịu khi CUBE cứ cố gắng nhét nhóm bên cạnh những nghệ sĩ khác từ vũ công phụ họa cho đến người diễn lót đường

CLC ra mắt năm 2015, là nhóm nhạc thứ hai được CUBE cho ra mắt sau 4 năm từ 4Minute. Vốn được xem là nhóm nhạc kế thừa vị trí từ nhóm đàn chị, tuy nhiên cho đến hiện nay, nhóm vẫn chưa đạt được thành công như dự định, thậm chí còn có phần mờ nhạt hơn nhóm đàn em (G)I-DLE vừa mới ra mắt gần đây, nhiều người hâm mộ KPOP thừa nhận rằng họ không biết nhiều về nhóm cho thấy độ phổ biến công chúng của nhóm vô cùng thấp. 

Tuy phát hành nhiều bài hát và thử sức qua nhiều concept khác nhau, nhưng nhóm vẫn chưa bật lên được. Bài hát nổi bật nhất của nhóm tính đến thời điểm này là Black Dress, sở hữu giai điệu bắt tai tuy nhiên thời gian comeback không phủ hợp dẫn đến nhóm không tận dụng được cơ hội để bật lên. Sau khi kết thúc đợt quảng bá vào tháng 04, nhóm gần như lặn mất tăm và vẫn chưa có dấu hiệu trở lại mặc hai nhóm đàn em là Pentagon và (G)I-DLE đều đang hoạt động hết công suất. Sự kiện gần đây nhất mà nhóm tham gia là Đại hội Thể thao Thần tượng - ISAC 2018 nhưng chỉ có 12 người hâm mộ đến cổ vũ mặc nhóm được giao 50 chỗ ngồi và các thành viên đã mất công chuẩn bị đến 150 phần ăn, tiêu tốn hơn 2 triệu won nhưng kết quả nhận về chỉ là một hàng ghế trống. 

Black Dress theo concept girlcush khiến nhóm nhận được sự chú ý hơn 

Dù được đánh giá là nhóm nhạc tiềm năng, các yếu tố âm nhạc, vũ đạo, concept và cả ngoại hình, kỹ năng giải trí của nhóm đều hội tủ đủ tuy nhiên CLC vẫn không thể bứt phá. Có nhiều nguyên nhân được đưa ra, trong đó một phần nằm ở cách quảng bá của CUBE. Ngay từ đầu, công ty không thèm giấu giếm mục đích biến CLC thành một "4Minute thứ hai", nhất là sau khi  khai tử girlgroup đầu tiên của mình vào đầu năm 2016, CUBE đã áp dụng luôn từ hình tượng cho đến âm nhạc và cả phong cách biểu diễn của CLC theo rập khuôn đàn chị 4Minute. Điều này khiến nhóm vô tình trở thành nhóm tân binh "cũ rích" trong mắt công chúng, mọi người chẳng muốn tìm hiểu nhóm nữa vì họ đã từng được thấy, từng được nghe những điều đó từ nhóm đàn chị 4Minute rồi. 

Kpop chưa từng chứng kiến sự thành công của một phiên bản 2.0 nào, mọi idolgroup hàng đầu đều buộc phải có hướng đi riêng khác biệt để có thể nổi bật. CLC cũng không phải một ngoại lệ. Và đó là lý do khiến nhóm loay hoay trong suốt 2 năm đầu sự nghiệp và đến năm thứ 3 mới bắt đầu chuyển sang hình ảnh những cô nàng girlcrush cá tính, tuy nhiên lúc này mọi chuyện trở nên khó hơn khi concept này đã và đang bước vào lúc bão hòa. 

Đau lòng cảnh kém tiếng CLC nhiều lần bị CUBE đối xử bất công bắt làm vũ công cho nghệ sĩ khác - image 1

CUBE từng áp dụng rập khuôn hình ảnh lẫn phong cách của 4Minute cho CLC , cố gắng biến nhóm thành "4Minute 2.0" 

Một bước đi sai lầm khác của CUBE đó chính là "gắn" nhóm vào những nghệ sĩ khác trong công ty như một hình thức quảng bá ăn theo. Còn nhớ khi PRODUCE 101 đang nổi tiếng, CUBE đã cho thực tập sinh Yoo Seon Ho đóng ngay MV FREE'SM của nhóm để thu hút sự chú ý và vướng ngay tranh cãi khi cho nam thực tập sinh này lên hình quá nhiều , thậm chí còn phát hành teaser solo của cậu mà không có bất kì hình ảnh nào của CLC khiến người hâm mộ nhóm tức giận.

Teaser của CLC nhưng lại chỉ có mình thực tập sinh Yoo Seon Ho xuất hiện 

CUBE còn thường xuyên ghép nhóm đi kèm những nghệ sĩ khác trong công ty, ví dụ như làm vũ công biểu diễn trên stage "She's gone" của Ilhoon (BTOB) hay xuất hiện cổ vũ trong video hậu trường quay MV của HyunA..có nhiều người nghĩ rằng việc ghép nhóm hậu bối chung với tiền bối khá phổ biến trong Kpop tuy nhiên với tần suất nhiều như cách CUBE áp dụng với CLC khiến công chúng mệt mỏi, thậm chí việc bắt một nhóm đã ra mắt nhảy phụ họa cho nghệ sĩ khác cũng mang về nhiều ý kiến trái chiều. 

CLC trở thành vũ công phụ họa trên sân khấu "She's gone" của tiền bối Ilhoon (BTOB)

Công chúng chỉ ra rằng, với tình hình hiện tại của CUBE, nếu không cải tổ lại cách quảng bá cho CLC thì sớm muộn công ty sẽ đánh mất thêm một nhóm tài năng nữa và khiến tình trạng của công ty ngày càng khó khăn hơn. Họ cũng cho rằng với những gì mà nhóm đang có, chỉ cần một chút may mắn và nhất là sự hỗ trợ hết mình từ phía công ty quản lý trong việc tổ chức quảng bá, chiến dịch quảng cáo…là CLC hoàn toàn có thể lội ngược dòng và thành công.

 

 

 

 

Source: theqoo
Editor: Chu

Chu Quỳnh Như
5 người theo dõi

Từ khóa:

FSN CORPORATION

299 Hoàng Diệu, Phường 06, Quận 4, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
[Tel] (028) 3925 5050 (Line: 303)
[Email] official@kculture.vn
[Website] kculture.vn

Copyright © KCULTURE All Rights Resverved