Cuối cùng Việt Nam cũng có tên trong bản đồ của ông lớn SM nhưng phản ứng của fan Việt thì…
235 0 0
Dù SM đã chính thức xác nhận Việt Nam sẽ là thị trường chủ lực mà công ty hướng tới trong tương lai nhưng dường như netizen Việt vẫn còn rất nhiều lo lắng
Ngày 19/6 vừa qua, buổi hội thảo thường niên của SM Entertainment đã được tổ chức tại Pyeongchang với sự tham gia của hơn 1.300 người bao gồm nghệ sĩ, nhân viên và khách mời. Hoạt động thường niên này là dịp để SM cập nhật tình hình hoạt động và giới thiệu những kế hoạch tương lai mà công ty hướng đến.
Đặc biệt trong sự kiện này có một thông tin gây sự chú ý với fan KPOP, đặc biệt là fan KPOP tại Việt Nam: Các thị trường nước ngoài chủ lực mà SM tập trung trong tương lai bên cạnh những cái tên lớn quen thuộc như Trung Quốc, Nhật Bản...đã xuất hiện thêm cái tên "Việt Nam". Dù đã có rất nhiều những sự kiện KPOP liên tục được tổ chức tại nước ta, nhưng đây là lần đầu tiên Việt Nam được chính thức có tên trong chiến lược của một trong những công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc.
Nếu kế hoạch này được thực hiện, Việt Nam sẽ được SM Entertainment đặt ngang hàng với những làng giải trí tiềm năng, nơi làn sóng KPOP có khả năng phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai như: Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Thái Lan, Indonesia và Đông Nam Á (nói chung). Trong thời gian tới, các fan KPOP Việt Nam sẽ có thêm nhiều cơ hội được gặp gỡ những Idol của nhà SM, những concert, fanmeeting sẽ trở nên phổ biến hơn và fan Việt không còn phải lặn lội sang các nước bạn để tìm cơ hội gặp gỡ Idol như trước nữa. Nhưng đi cùng với đó là những lo lắng vì từ trước đến nay, Việt Nam vốn không phải là thị trường “màu mỡ” do ảnh hưởng từ các yếu tố như kinh tế, thói quen tiêu dùng của khán giả Việt Nam chưa thực sự cao. Đồng nghĩa với việc nếu tổ chức những concert tại Việt Nam thì chi phí thu nhận lại không lớn dẫn, thêm nữa sự “tự ti” trong suy nghĩ của fan Việt về chính thị trường KPOP nước mình còn quá lớn dẫn đến việc khó có thể mở lòng tiếp nhận.
Nhưng xét trên thực tế, SM Entertainment cũng từng nhiều lần thể hiện sự quan tâm đến thị trường nước ta, nhất là cuối năm ngoái khi công bố dự án thành lập NCT Việt Nam và tuyển các thực tập sinh người Việt, sẵn sàng cho lứa Idol KPOP thế hệ tiếp theo đã phần nào cho thấy sự quyết tâm và kì vọng của SM vào thị trường Việt Nam.
Nhưng dù sao với động thái của SM Entertainment khi ghi tên Việt Nam vào "bản đồ" phát triển của riêng họ, các fan KPOP nước ta có quyền kỳ vọng vào sự gắn kết gần gũi hơn nữa với nền giải trí Hàn Quốc sôi động trong tương lai.
Source: Tổng hợp
Editor: Chu
Chu Quỳnh Như
5 người theo dõi
Từ khóa:
SM Entertainment, công ty giải trí hàn quốc, Việt Nam, Idol Hàn đến Việt Nam