Chia sẽ FB

Bình luận 0

K-POP

BXH độ nổi tiếng thương hiệu T11/2018; SNSD, BLACKPINK lại bị đánh bại bởi một girlgroup mới

330   0   0

Các nhóm nhạc nữ lần lượt ra đời, nhưng mức độ nổi tiếng bất kể phân biệt mà chỉ theo các chỉ số rõ ràng tạo ra thứ hạng cao thấp có thể không như bạn vẫn nghĩ

nhom nhac nu  - image 1

Xanh nước biển: Chỉ số tham gia 

Đỏ: Chỉ số truyền thông

Xanh lá cây: Chỉ số thấu hiểu 

Tím: Chỉ số cộng động 

Xanh ngọc: Chỉ số độ nổi tiếng thương hiệu (nhóm nhạc nữ)

Viện nghiên cứu mức độ nổi tiếng doanh nghiệp Hàn Quốc phân tích dữ liệu lớn 126,550,637 từ 08/10/2018 đến 09/11/2018 và cho thấy chỉ số thứ hạng theo các chỉ số  gồm chỉ số tham gia, chỉ số truyền thông, chỉ số thấu hiểu, chỉ số cộng đồng của các nhóm nhạc nữ. So với dữ liệu lớn của thương hiệu các nhóm nhạc nữ tháng 10 vừa qua thì tăng lên 25.43% - 100,896,208

nhom nhac nu  - image 2

Đây là 5 vị trí đầu bảng phân tích. Có sự chênh lệch khá lớn giữa các nhóm với nhau.

Vị trí thứ 1 – TWICE. Chỉ số tham gia 950,912; chỉ số truyền thông 6,032,424; chỉ số thấu hiểu 1,994,104; chỉ số cộng đồng 3,909,627. Chỉ số bình phẩm thương hiệu 12,887,607. So với chỉ số bình phầm thương hiệu của tháng 10 vừa qua 7,961,648 thì tăng 61,68%.

Vị trí thứ 2 -  IZ*ONE có chỉ số tham gia 2,251,344; chỉ số truyền thông 4,926,168; chỉ số thấu hiểu 1,874,524; chỉ số cộng động 3,183,616 và chỉ số bình phầm thương hiệu 12,235,651. IZ*ONE là nhóm mới xuất hiện trong bảng phân tích bình phẩm thương hiệu nhóm nhạc nữ.

Vị trí thứ 3 – BLACKPINK có chỉ số tham gia 350,744; chỉ số truyền thông 5,571,864; chỉ số thấu hiểu 2,518,975; chỉ số cộng động 3,729,303 và chỉ số bình phẩm thương hiệu 12,170,886. So với tháng 10 vừa qua thì chỉ số bình phầm thương hiệu tưang 18,35% - 10,238,856.

Vị trí thứ 4 – SNSD có chỉ số tham gia 118,388; chỉ số truyền thông 4,850,016; chỉ số thấu hiểu 809,989; chỉ số cộng đồng 2,013,718 và chỉ số bình phẩm thương hiệu 7,792,111. So với chỉ số bình phẩm thương hiệu 6,895,289 thì tăng 13,01%.

Vị trí thứ 5 – RED VELVET có chỉ số tham gia 347,888; chỉ số truyền thông 4,316,832, chỉ số thấu hiểu 1,564,234; chỉ số cộng động 1,713,015 và chỉ số bình phẩm thương hiệu tháng 10 vừa qua  8,243,593 thì giảm xuống 5,84%.

nhom nhac nu  - image 3nhom nhac nu  - image 4

Đội trưởng Goo Changhwan của Viện nghiên cứu mức độ nổi tiếng doanh nghiệp Hàn Quốc đã phân tích độ nổi tiếng như sau: “Kết quả phân tích độ nổi tiếng của các nhóm nhạc nữ vào tháng 10 năm 2018 đã ghi lại vị trí thứ 1 thuộc về TWICE. Nếu nhìn danh mục các thương hiệu nhóm nhạc nữ thì các bạn sẽ thấy được phần tăng 25,43% khi so sánh với dữ liệu lớn thương hiệu nhóm nhạc nữ tháng 10 vừa qua 100,896,208. Nếu nhìn phần phân tích chi tiết thì sự tiêu dùng thương hiệu tăng 68,12%; tin tức hot của thương hiệu tăng 40,99%, mức độ lan tỏa thương hiệu tăng 12,95%, sự mở rộng thương hiệu tăng 2,83%”.

Tiếp đó, họ cũng phân tích dữ liệu lớn về thương hiệu “Phần phân tích đường dẫn về thương hiệu TWICE đạt vị trí thứ 1 về mức độ nổi tiếng các nhóm nhạc tháng 11 năm 2018 xuất hiện nhiều các từ “hạnh phúc, xinh đẹp, cảm ơn”; ở phần phân tích từ khóa thì xuất hiện nhiều “Comeback, Jihyo, YES or YES”. Còn khi phân tích về tỷ lệ tích cực – tiêu cực dành cho thương hiệu TWICE thì đạt mức 83,54%”.

Viện nghiên cứu mức độ nổi tiếng doanh nghiệp Hàn Quốc đang công bố lượng biến đổi của chỉ số độ nổi tiếng thương hiệu qua việc dự đoán chỉ số nổi tiếng thương hiệu trong nước vào mỗi tháng. Chỉ số độ nổi tiếng thương hiệu của nhóm nhạc nữ lần này là kết quả phân tích từ 08/10/2018 tới 09/11/2018.

Trong bảng phân tích tháng 11 năm 2018 về độ nổi tiếng của các nhóm nhạc nữ thì đây là 50 vị trí: TWICE, IZ*ONE, BLACKPINK, SNSD, RED VELVET, WEKI MEKI, WJSN, APRIL, FROMIS, APINK, GWSN, G(I)-DLE, MOMOLAND, MAMAMOO, OH MY GIRL, LOVELYZ, DREAMCATCHER, EXID, ICIA, GFRIEND, AOA, LABOUM, T-ARA, DREAM NOTE, LOONA, GIRLS DAY, GUGUDAN, AFTER SCHOOL, BERRY GOOD, FIESTA, F(X), NINE MUSES, STELLA, PRISTIN, CLC, CAMILLA, HELLO VENUS, DIA, UNI.T, ELRIS, BADKIZ, BONUSbaby, BESTie, NATURE, CRAYON POP, YODA, BROWN EYED GIRLS, H.U.B, LADIES CODE, SATURDAY.

 

Hình ảnh: Rekorea
Nguồn: Rekorea

Ying
3 người theo dõi

FSN CORPORATION

299 Hoàng Diệu, Phường 06, Quận 4, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
[Tel] (028) 3925 5050 (Line: 303)
[Email] official@kculture.vn
[Website] kculture.vn

Copyright © KCULTURE All Rights Resverved