‘Bàn tay vàng’ trong làng quảng cáo: làm đại diện thì tăng doanh thu, vô tình nhắc cũng cháy hàng
824 0 0
Nhờ sức ảnh hưởng của mình, những ngôi sao Kpop này đã giúp nhãn hàng lập kỷ lục doanh số dù làm đại diện thương hiệu hay chỉ vô tình…nhắc đến
Jungkook (BTS)
BTS nổi tiếng ai cũng biết nhưng mới đây Jungkook đã khiến mọi người bất ngờ vì chỉ với một câu nói “vô tình” mà anh chàng đã giúp hãng nước xả vải Downy bán cháy hàng một sản phẩm của mình.
Cụ thể, khi anh chàng lên fancafe trò chuyện. Một fan đã hỏi "Jungkook ơi, cậu giặt quần áo bằng hãng nào?", Jungkook đáp là sử dụng nước xả vải Downy, loại "Adorable gì đó".
Chỉ với vài lời tám nhảm cùng fan, Jungkook đã giúp Downy trở thành từ khóa được fan xứ Hàn tìm kiếm điên cuồng, thậm chí đánh bật luôn tin tức “chia tay” của cặp đôi đình đám Jennie và Kai. Được Jungkook tình cờ lăng xê, sản phẩm này đã hết hàng trên diện rộng và góp phần khiến lượng tiêu thụ hàng của hãng tăng đột biến chỉ trong vòng một ngày.
Sự việc gây sốt đến mức Jungkook phải lên Twitter nói rằng: "Army à các bạn biết đó, mình sắp hết nước xả vải và phải đi mua chai mới. Nhưng nó bị cháy hàng mất rồi...". Downy cũng phải lên tiếng xin lỗi khách hàng khi hủy một số lượng lớn order vì không đủ số lượng bán.
Kai (EXO)
Sự có mặt của Kai trên trang bìa tạp chí The Big Issue số tháng 12/2017 đã giúp tạp chí này “tẩu tán” hơn 28.000 bản, cao nhất trong lịch sử thành lập của The Big Issue kể từ số đầu tiên năm 2010.
G-Dragon (Big Bang)
Trưởng nhóm Big Bang được mệnh danh là người có "cái chạm tay Midas", ám chỉ về khả năng anh chàng biến mọi thứ mình sử dụng trở thành sản phẩm bán đắt như tôm tươi. Một trong số những thương hiệu hút khách nhờ G-Dragon chính là giày Vanns.
Năm 2017, sau một bài đăng chụp hình đôi giày Vanns Style 36 trên Instagram, các tín đồ thời trang quốc tế như "phát cuồng" với item này, dù nó vốn chẳng mới mẻ gì. Họ lùng sục khắp các store trên thế giới để sở hữu đôi giày giống G-Dragon. Sau đó, những thiết kế khá như Vanss Old Skool hay Sk8-Hi cũng liên tục cháy hàng. Nhiều fan nhận xét, sức ảnh hưởng của G-Dragon đủ sức biến những mặt hàng bình dân thành hot hit.
Naeun (Apink)
Trước khi ký hợp đồng làm gương mặt đại diện cho Adidas tại Hàn, Na Eun đã tình cờ giúp sản phẩm quần legging của thương hiệu này "sốt xình xịch", cháy hàng trên mọi mặt trận. Với body "cực phẩm", đoạn video Na Eun mặc áo thun, quần legging tập vũ đạo trở thành chủ đề viral trên mạng xã hội. Người Hàn đổ xô đi mua quần legging sau "hiệu ứng Na Eun". Kể từ đó, cô nàng luôn gắn với biệt danh "nữ hoàng legging" và nghiễm nhiên ẵm được hợp đồng béo bở với Adidas
Kang Daniel
Không phải ngẫu nhiên Kang Daniel được công nhận với danh hiệu “center quốc dân”. Trong suốt thời gian qua, Kang Daniel luôn là gương mặt được nhiều nhãn hàng săn đón bởi khả năng “sold out” được tạo ra bởi một lượng fan trung thành với sức mua “khủng”.
Chiếc áo khoác của LAP mà Daniel diện hồi tháng 11/2017 nhanh chóng trở thành item hot xình xịch, phải restock 7 lần. Sau đó, nam thần tượng đã được mời làm người mẫu đại diện cho hãng thời trang này.
YoonA
Tại show Hyori & Homestay 2 hồi tháng 2/2018, chiếc máy làm bánh waffle Yoon Ah sử dụng đã trở thành sản phẩm gây sốt, được người Hàn truy lùng ráo riết. Hiệu ứng Yoon Ah mang lại khiến công ty phải "cáo lỗi" với khách hàng khi không sản xuất kịp mặt hàng ra thị trường. Bên cạnh máy làm bánh, những trang phục Yoon Ah mặc cũng được dân tình đổ xô tìm mua.
Sunggyu
Kể từ khi Sung Gyu tình cờ đánh thỏi son màu hồng san hô của Innisfree trên một show truyền hình, anh chàng đã khiến dòng son này trở nên nổi tiếng bất ngờ. Học tập thần tượng, các fan nữ cũng nhanh chóng đi mua ngay cho mình một thỏi.
Source: TH
Editor: Chu
Chu Quỳnh Như
5 người theo dõi