Chia sẽ FB

Bình luận 0

STAR FASHION

Xa xỉ, sang trọng và hào nhoáng: Jennie là nghệ sĩ solo hay yêu nữ hàng hiệu?

446   0   0

Bộ ảnh tạp chí mới nhất và những danh xưng báo chí gắn cho Jennie khiến nữ thần tượng phải nhận về nhiều ý kiến ngán ngẩm vì media-play quá mức

Ngày 14/11, High-Cut tung ra loạt ảnh tạp chí mới nhất của Jennie, ngay sau đó hàng loạt tờ báo lớn nhỏ đưa tin kèm những danh xưng mỹ miều như "Thánh Chanel"; “Jennie – một vẻ đẹp không giống với bất ai” và rất nhiều title “cực kêu” khác.

YG đang bóp chết tương lai Jennie nghệ sĩ solo hay yêu nữ hàng hiệu - image 1

Đây không phải là lần đầu tiên Jennie xuất hiện trên báo với loạt biệt danh sang chảnh như vậy. Năm ngoái, biệt danh nổi bật nhất của Jennie là “Gucci sống” khi xuất hiện tại loạt sự kiện thời trang và sử dụng loạt trang phục từ thương hiệu xa xỉ này. Nhưng nếu trong quá khứ, Jennie nhận được vô vàn lời khen ngợi thì dưới những bài báo hôm nay, tràn ngập sự chê bai và than thở của cư dân mạng vì “ngán đến tận cổ” khi tên Jennie được đính kèm “nhan nhản” trong mọi cái tên thương hiệu sang chành, những màn tâng bốc, nâng danh mà báo chí dành cho Jennie và màn media-play lộ liễu của YG để quảng bá cho solo debut của nữ thần tượng.

"Rốt cuộc thì ngoài mặc đồ đẹp và trang điểm lộng lẫy cô ấy còn có gì nữa không?"...

Không quá khó để nhận ra ý đồ của YG trong việc cố gắng “thương mại hóa” cái hình ảnh của Jennie thành một “biểu tượng sang chảnh”. Tính riêng trong MV SOLO, Jennie mặc không dưới 20 bộ trang phục mà bộ nào bộ nấy đều hết sức mắc tiền, phối cầu kỳ trong các bối cảnh hào nhoáng. Jennie được đầu tư về ngoại hình đến mức nhiều người tự hỏi  Jennie đang quay một video quảng bá các thương hiệu thời trang hay là một video âm nhạc thông thường?  Jennie đã bắt đầu khiến công chúng mệt mỏi khi luôn gắn với thời trang, hàng hiệu, quần áo đắt tiền…vì vậy nếu YG “cố đấm ăn xôi” đi theo nước cờ này thì sẽ phải chấp nhận rủi ro nhận phản ứng ngược từ phía công chúng.

YG đang bóp chết tương lai Jennie nghệ sĩ solo hay yêu nữ hàng hiệu - image 2

Mặt khác, Jennie cũng được hướng đến để trở thành một Idol toàn diện như cách YG xây dựng những “center” trong các nhóm nhạc của mình. Chính vì thế Jennie luôn được gọi là "CL phiên bản trẻ" hoặc "G-Dragon phiên bản nữ" ngay từ khi mới ra mắt, nhưng nếu ai đó hỏi Jennie giống CL hay G-Dragon ở điểm nào thì chẳng fan Kpop nào có thể trả lời được.

Trong buổi họp báo ra mắt SOLO ngày 12/11, khi được hỏi về biệt danh "G-Dragon phiên bản nữ", Jennie thẳng thắn trả lời: "Đó là lời khen tuyệt nhất tôi từng được nghe. Thay vì phủ nhận, tôi rất cảm kích. Sẽ là dối lòng nếu nói rằng tôi chưa từng tưởng tượng một oppa G-Dragon sẽ trông như thế nào nếu anh ấy là một cô gái. Tôi hy vọng rằng sự nghiệp của tôi sẽ tiến lên để tôi tiếp tục được gọi với biệt danh này". Câu trả lời của Jennie đã gây nên một tranh cãi lớn, ai cũng biết G-Drangon là “người tiên phong” trong cả âm nhạc lẫn thời trang và hai người đang ở hai đẳng cấp hoàn toàn khác biệt.

 Về mặt âm nhạc, G-Drangon là “cây đại thụ” trong giới Kpop được lớp lớp đàn em noi gương, còn Jennie chỉ là Idol 2 năm tuổi và 1 nữ ca sĩ solo đang chập chững với bước đi đầu tiên. Về mặt thời trang, G-Drangon là một “biểu tượng”, người làm nên xu hướng còn Jennie chỉ mới có một chút ít ghi nhận "fashionista thế hệ mới". Vốn biết mọi sự so sánh là khập khiễng nhưng việc Jennie chủ động tiếp nhận danh hiệu này và cách YG cố gắn danh hiệu này cho Jennie vấp phải sự phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng.

YG đang bóp chết tương lai Jennie nghệ sĩ solo hay yêu nữ hàng hiệu - image 3

Ngay cả ca khúc SOLO của Jennie cũng không được đánh giá cao vì nó chỉ như bao bài hit khác mà Teddy sáng tác cho Sunmi theo công thức một ca khúc có beat drop bắt tai, kết hợp với những đoạn khá lộn xộn, không liên quan tới nhau. Vậy đâu là điểm khác biệt của Jennie? Cách trình diễn hay những bộ đồ mắc tiền? rất tiếc là chẳng có gì. Và phải chăng vì không thể tìm ra được cá tính âm nhạc riêng, nên cô nàng chỉ còn bước theo con đường thương mại hóa hình ảnh của mình, thành "Gucci sống", "Chanel sống"? Chỉ còn cách là "hào nhoáng hóa" MV SOLO, để người xem mãn nhãn với ngoại hình xinh đẹp lung linh trong đủ concept?

Source: Tổng hợp
Editor: Chu

Chu Quỳnh Như
5 người theo dõi

Từ khóa:

FSN CORPORATION

299 Hoàng Diệu, Phường 06, Quận 4, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
[Tel] (028) 3925 5050 (Line: 303)
[Email] official@kculture.vn
[Website] kculture.vn

Copyright © KCULTURE All Rights Resverved