Chia sẽ FB

Bình luận 0

STAR FASHION

Theo chân cựu stylist WANNA ONE khám phá cách nhận tài trợ của sao Hàn, lý do nhiều idol mặc đồ đôi

662   0   0

Tất nhiên không phải lúc nào công ty cũng bỏ tiền túi ra để mua sắm trang phục biểu diễn cho idol và phần lớn điều này đến từ việc nhận tài trợ

Idol Kpop luôn được biết đến với vẻ ngoài thời trang và sang chảnh hết mức, họ luôn diện những xu hướng mới nhất hoặc sản phẩm đến từ những thương hiệu đình đám. Tất nhiên với khối lượng trang phục khổng lồ ấy, công ty quản lý không thể tự bỏ tiền ra mua hết, cách thức hợp lý và được ưa chuộng nhất hiện nay đó chính là nhận tài trợ trang phục. Nhưng bạn có biết cách các thương hiệu thời trang tài trợ trang phục cho những người nổi tiếng ra sao? câu hỏi này sẽ được giải đáp thông qua cựu stylist cho Wanna One. 

Theo chân cựu stylist Wanna One mục sở thị cách thức để idol luôn diện đồ hiệu sang chảnh - image 1

Thần tượng luôn xuất hiện với hình ảnh sang chảnh và thời thượng nhất, với những bộ trang phục hàng hiệu đôi khi có giá trị cả một gia tài. Nhưng hầu hết không phải do công ty chi trả mà đến từ hình thức nhận tài trợ

Xuất hiện trên chương trình "Omniscient Interfering View" với tư cách stylist cho nghệ sĩ hài Yang Se Hyung, nam stylist này đã đưa người xem đến với "Thế giới về tài trợ trang phục cho những người nổi tiếng Hàn Quốc" và cho thấy công việc thực sự trong việc chuẩn bị những bộ trang phục hợp thời trang, xu hướng cho những ngôi sao xuất hiện trên sân khấu hay màn ảnh. 

Nam stylist này đã đi đến nhiều "văn phòng tài trợ" khác nhau tại Seoul, những văn phòng này thường trưng bày những thiết kế "hot" nhất, xu hướng mới nhất từ các thương hiệu thời trang khác nhau và cung cấp chúng dưới dạng cho những người nổi tiếng phù hợp với hình ảnh họ muốn hướng đến "mượn trang phục". Nhữnng "văn phòng tài trợ" này thường không tiếp đón khách thông thường và không công khai hình ảnh. Nhưng theo chia sẻ từ chương trình, nhờ stylist của Yang Se Hyung mà 'văn phòng" tài trợ lần đầu tiên được tiết lộ với cách thức trang trí tương tự một cửa hàng thời trang thường thấy, với quần áo và các phụ kiện được phân loại riêng biệt. 

Theo chân cựu stylist Wanna One mục sở thị cách thức để idol luôn diện đồ hiệu sang chảnh - image 10

Theo chân cựu stylist Wanna One mục sở thị cách thức để idol luôn diện đồ hiệu sang chảnh - image 8

Nam stylist này đã cẩn thận chọn lựa các kiểu dáng trang phục khác nhau và phối chúng lại cho phù hợp nhất với phong cách ngôi sao mà mình đang phụ trách - "Mọi người có thể nhìn vào những trang phục trên tay tôi và nói rằng thật khó để Se Hyung có thể mặc đẹp chúng. Nhưng công việc của tôi là lấy những kiểu quần áo như thế này và phối chúng lại với nhau. Thật tuyệt nếu như Se Hyung được công nhận như một người ăn mặc sành điệu" 

Thế nhưng đừng nghĩ bất kì người nổi tiếng nào cũng có mượn được bộ trang phục như ý muốn. Mỗi thương hiệu đều có "đối tượng' riêng, nghĩa là các sản phẩm của họ chỉ cho một đối tượng thần tượng hoặc diễn viên cố định. Tùy thuộc vào hình ảnh mà thương hiệu đó hướng tới, nếu người nổi tiếng đó không đáp ứng hoặc phù hợp với hình ảnh định sẵn này, họ không thể mượn được. Stylist của Yang Se Chan cũng cho biết những diễn viên hài thực sự khó nhận được tài trợ hơn bởi không có nhiều thương hiệu chọn diễn viên hài làm 'khách hàng mục tiêu" của họ. 

Điều này đã được chứng minh khi nam stylist này muốn mượn một mẫu giày công sở cho Se Hyung, nhân viên trong văn phòng tài trợ đã từ chối bởi vì mục tiêu của thương hiệu này là thần tượng Kpop. Mặc dù Se Hyung đang là diễn viên hài đang lên và nhận được sự yêu thích của giới trẻ hiện nay nhưng anh không phải là mục tiêu mà thương hiệu nhắm đến vì thế anh vẫn bị từ chối.

Theo chân cựu stylist Wanna One mục sở thị cách thức để idol luôn diện đồ hiệu sang chảnh - image 6

Các thương hiệu chỉ tài trợ cho đối tượng ngôi sao phù hợp với "mục tiêu" mà họ nhắm đến. 

Theo chân cựu stylist Wanna One mục sở thị cách thức để idol luôn diện đồ hiệu sang chảnh - image 11

Nếu ngôi sao đó không thuộc đối tượng thương hiệu nhắm đến, thương hiệu sẽ từ chối việc tài trợ

Tất cả các stylist trong ngành đều nhận thức được yêu cầu 'mục tiêu" này, vì thế hoặc là họ thương lượng với cửa hàng tài trợ hoặc họ tiếp tục tìm kiếm thứ tương tự ở một văn phòng tài trợ khác, điều này lý giải vì sao có lúc stylist phải đến hơn 10 văn phòng tài trợ khác nhau trong một ngày. Cũng chính vì phải di chuyển khắp nơi (mà đa phần đều là đi bộ) tạo nên yêu cầu về thể chất và sức khỏe đối với stylist cho người nổi tiếng Hàn Quốc. Để khiến ngôi sao của mình luôn tỏa sáng đã đòi hỏi stylist luôn làm việc với lịch trình bận rộn và sức chịu đựng cao. 

Theo chân cựu stylist Wanna One mục sở thị cách thức để idol luôn diện đồ hiệu sang chảnh - image 3

Sau khi chọn được kiểu dáng ưng ý, stylist sẽ phải cho nhân viên trong văn phòng tài trợ biết chi tiết về mục đích mượn, bao gồm: ai sẽ mặc trang phục này? Chương trình nào? trong bao lâu để bên tài trợ quyết dịnh được họ có thể cho mượn được hay không. Trong phần phát sóng, stylist Se Hyung đã mượn trang phục cho hai chương trình "Omniscient Interfering View" và "Master In the house" . Không chỉ có trang phục, stylist còn phải tìm kiếm thêm phụ kiện đi kèm như mũ, nón, balo ...Stylist Se Hyung đã diện thử những phụ kiện lên người vì bản thân sở hữu vóc dáng tương đồng với ngôi sao của mình. Điều này mới cho thấy, không chỉ cần có đôi mắt sắc sảo, mà còn phải có rất nhiều đam mê cống hiến và siêng năng trở thành stylist cho một người nổi tiếng. 

Theo chân cựu stylist Wanna One mục sở thị cách thức để idol luôn diện đồ hiệu sang chảnh - image 4

Những trang phục tài trợ được ghi chú lại cẩn thận trước khi cho mượn 

Stylist cũng cho biết, danh tiếng ảnh hưởng rất nhiều đến việc nhận tài trợ, bởi điều này tác động trực tiếp đến lợi ích của thương hiệu. Trong trường hợp của Se Hyung, với độ nhận diện công chúng đang ngày càng tăng lên, stylist thừa nhận thấy hạnh phúc vì có thể dễ dàng mượn trang phục tài trợ hơn trước rất nhiều  - "Se Hyung đang ngày trở nên nổi tiếng và tôi nghĩ những thương hiệu có ấn tượng tốt về thời trang của anh ấy. Bây giờ chúng tôi có thể nhận tài trợ từ nhiều nơi. Điều này khiến tôi rất hạnh phúc. Tôi có niềm vui khi đi đến các văn phòng tài trợ hiện giờ" 

Source: K.B
Editor: Chu

Chu Quỳnh Như
5 người theo dõi

Từ khóa:

FSN CORPORATION

299 Hoàng Diệu, Phường 06, Quận 4, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
[Tel] (028) 3925 5050 (Line: 303)
[Email] official@kculture.vn
[Website] kculture.vn

Copyright © KCULTURE All Rights Resverved