Chia sẽ FB

Bình luận 0

STAR KHÁC

'Suy nghĩ đẹp' của nữ idol này làm 'tự hào giới nghệ sĩ'

152   0   0

Giới nghệ sĩ hiếm nghệ sĩ có suy nghĩ đẹp, tự nhiên thế này. Theo dòng chảy của giới công nghiệp là đương nhiên nhưng ý chí tự do của cô ấy thật đáng khen ngợi

Trong giới thời trang thì người mẫu có sức ảnh hưởng lớn tới người tiêu dung. Họ xem hình ảnh hoàn hảo của người mẫu, thực sự lý tưởng và mua sản phẩm. Vì vậy, người mẫu có hàm răng trắng và đều luôn quảng cáo son môi. Ngoài ra, người mẫu dáng người thon và không có mỡ dư thừa mặc đồ lót rồi tiến thẳng lên sàn diễn thời trang. Nhưng thị trường thời trang này đã khác đi. Công ty tuyển những người bình thường mà ta có thể thấy trong đời sống hằng ngày làm người mẫu đang tăng lên. Cả giới công nghiệp hàng hiệu xem truyền thống giống như sinh mệnh cũng đang tham gia vào sự thay đổi này.

Để lộ hàm răng sún, không đều và lông tơ ở nhân chung trên quảng cáo son môi

Suy nghĩ đẹp của nữ idol này làm tự hào giới nghệ sĩ - image 1

Gucci cho ra mắt sản phẩm son mới vào tháng 5. Trên tài khoản Instagram chính thức của họ ‘guccibeauty’ có đăng ảnh tạp chí sản phẩm. Gucci đã tạo dựng hình ảnh người mẫu hoàn toàn khác biệt với trước đây làm nhân vật chính. Ngoài ra, họ còn chọn người mẫu có hàm răng sún, không đều lại không được trắng. Đây chính là điểm nhấn làm quảng cáo phá vỡ định kiến về cái đẹp và là quảng cáo mà ai cũng có thể đồng cảm.

Phản ứng của người tiêu dùng rất tích cực. “Trong thời gian qua, nhiều quảng cáo son môi khó mà biết được màu sắc nó là gì khi sử dụng thực tế do chỉnh sửa quá độ”. Trên SNS cũng có những bình luận kiểu như “Ngoại hình của người mẫu giống với hình ảnh của tôi trong gương nên (dùng sản phẩm) trông tự nhiên hơn rất nhiều”. Thêm nữa là họ còn có người đánh giá “Cảm giác như thương hiệu thời trang hàng hiệu đang khiến những người này cười tươi hơn”.

Thương hiệu mỹ phẩm M.A.C cũng đưa hình ảnh không chỉnh sửa vào quảng cáo. M.A.C đã đăng ảnh tạp chí với hình ảnh người mẫu tô son bằng cây chì vẽ môi trên Instagram vào năm 2018. Trong hình còn nguyên vẹn lông tơ phía dưới môi cùng với lông tơ ở nhân chung của người mẫu quảng cáo. Cư dân mạng đã cho thấy sự bất tiện của mình “M.A.C không cho cô ấy chi phí washing sao?”, “Tại sao lại không xóa bỏ phẩn râu bằng photoshop chứ?”. Tuy nhiên, đại đa số đều đưa ra phản ứng tích cực “Không có người nào không có lông tơ”, “Công ty mỹ phẩm khác cũng làm theo chính sách của M.A.C”.

Health – Beauty Store Chain CVS tuyên bố vào tháng 1 năm 2018 “Đến cuối năm 2020, chúng tôi sẽ xóa bỏ quá trình chỉnh sửa hình ảnh sử dụng cho quảng cáo mỹ phẩm”. Họ giải thích rằng “Hình ảnh người mẫu hoàn hảo đến mức phi hiện thực có thể gây hại sức khỏe của các bạn nữ trẻ tuổi”. CVS cũng bắt đầu chiến dịch 'Beauty Mark' biểu hiện sức đăng trưng trong bức ảnh không chỉnh sửa cho đến khi hình chỉnh sửa biến mất. Đây là điểm nhấn có thể giúp người tiêu dùng phân biệt hình ảnh chỉnh sửa với hình ảnh không chỉnh sửa.

hyori - image 1

Sự thay đổi đến với cả giới kinh doanh đồ lót từng chỉ tuyển chọn người mẫu dáng ốm, thon

Bầu không khí của thị trường đồ lót nữ đang thay đổi. Victoria Secret đã truyền hình trực tiếp show thời trang của mình qua hai đài ABC CBS vào mỗi năm từ năm 2001. Nó được chiếu vào khung giờ vàng của mùa nghỉ dịp Giáng sinh. Những người mẫu trên thế giới mặc đồ lót và bước đi trên sân khấu. Tuy nhiên, Victoria Secret quyết định không trực tiếp qua sóng truyền hình từ năm nay. Khán thính giả từng lên tới con số 10 triệu người vào năm 2011 đã giảm tới 2/3 khi chỉ còn 3 triệu 300 nghìn người theo dõi.

Một thời, Victoria Secret từng chiếm tới 1/3 tỷ lệ chiếm giữ thị trường đồ lót nữ trên thế giới. Năm 2016 thì doanh thu công ty bắt đầu giảm. Tỷ lệ chiếm giữ thị trường Mỹ giảm 7.7% từ 31.7% năm 2013 xuống còn 24% vào năm 2018. Thêm nữa là, năm nay, 50 cửa hàng của Mỹ đóng cửa. Giới công nghiệp đưa ra phân tích "Họ chỉ xây dựng người mẫu đầy đặn nõn nà nên đánh mất khách hàng".

Lỗi trong lời ăn tiếng nói của ban giám đốc cũng ảnh hưởng tới sự 'trì trệ, đơ cứng' của Victoria Secret. Vào năm 2018, Ed Razek (CMO nổi tiếng bậc nhất của Victoria Secret) đã bị phê phán khi chia sẻ trong bài phỏng vấn của tạp chí đồ lót VOGUE "Chúng tôi sẽ không tuyển người mẫu mũm mĩm với người mẫu mang giới tính thứ ba".

 Nhãn hiệu đồ lót Aerie từ thương hiệu thời trang của Mỹ American Eagle Outfitters đã tăng doanh thu nhờ chính sách thân thiện với đại chúng. Aerie đã tuyên bố 'Cấm Photoshop' vào năm 2014.  Họ còn nói mình sẽ không gieo trồng định kiến cho người tiêu dùng khi chỉnh sửa vóc dáng của người mẫu nữa. Kích cỡ vòng mông của người mẫu đại diện của họ được tuyển với số đo 36 inches. Cùng với lời tuyên bố không dùng photoshop, lượng bán của Aerie đã tăng 20%. Tỷ lệ chiếm giữ thị trường đồ lót của Mỹ đã tăng lên gấp đôi từ 1.6% vào năm 2013 lên 3.2% vào 2018.

Nhãn hiệu đồ lót SAVAGE X FENTY mà ca sĩ Rihanna ra mắt vào năm 2018 đã tạo nên đề tài sôi nổi khi chọn người mẫu theo nhiều vóc dáng và chủng tộc khác nhau. Cả người mẫu debut vào tháng 9 năm ngoái đã mang thai cũng được sải bước trên sàn diễn show thời trang. BST Xuân Hè 2019 của SAVAGE X FENTY cũng cháy hàng ngay khi ra mắt. Tất cả là nhờ vào những người tiêu dùng đồng cảm với chính sách của công ty đã tích cực mua sản phẩm.

Cả nghệ sĩ cũng từ chối make-up, chỉnh sửa khi chụp ảnh tạp chí

hyori - image 2

Sự chân thật đang tạo nên phong trào, trở thành xu thế chung và có nghệ sĩ nữ từ chối chỉnh sửa tông da hay vóc dáng cơ thể khi chụp ảnh tạp chí. Diễn viên Kim Goeun đã chụp ảnh tạp chí với tạp chí thời trang dành cho nam vào tháng 7 năm 2018. Trong hình là hình ảnh cô nàng, một nữ diễn viên không hề trang điểm hay làm tóc kiểu cách này nọ. Kim Goeun chia sẻ "Em nghĩ rằng bất cứ ai cũng có sức hút của riêng mình và không thứ gì có thể thay thế được vẻ hấp dẫn riêng đó. Em muốn cho mọi người thấy tấm lòng ấy".

hyori - image 3

Cả Lee Hyori cũng chụp ảnh tạp chí thời trang mà không hề trang điểm vào năm 2017. Những chi tiết nhỏ nhặt như làn da không mướt. lỗ chân lông, v.v... đểu được bắt trọn vào camera. Lee Hyori sau buổi chụp ảnh cũng đã từ chối chỉnh sửa những bức ảnh ấy.

Photographer Kim Taeeun chụp ảnh tạp chí khi ấy chia sẻ "Hyori nói trước với tôi rằng mình sẽ chụp mà không trang điểm. Tôi có đề nghị chỉ chỉnh tông da rồi chụp nhưng Lee Hyori nói 'Nếu vậy thì vô nghĩa anh ạ. Em chỉ dùng lotion rồi chụp ạ". Photographer Kim nói "Tôi đã rất tự hào về việc đất nước chúng ta có một nghệ sĩ như thế". Vậy lý do thương hiệu thời trang hay nghệ sĩ không cho thấy dáng vẻ 'hoàn hảo' là gì đây? Lý do được chọn ở đây chính là sự thay đổi về tiêu chuẩn của cái đẹp. Giáo sư Khoa tiêu dùng của Đại học Inha Lee Eunhee đã giải thích rằng "Người tiêu dùng xem hình ảnh tự nhiên đáng trông đợi, đáng tin hơn là vẻ đẹp nhân tạo được tạo ra để đẹp trong mắt người khác đã tăng lên". Giải thích cho kết quả đó "Doanh nghiệp chỉ tạo dựng hình ảnh người mẫu hoàn hảo về bề ngoài sẽ bị người tiêu dùng quay lưng về sau này". 

 

Hình ảnh: Internet
Nguồn: 1boon

Ying
3 người theo dõi

FSN CORPORATION

299 Hoàng Diệu, Phường 06, Quận 4, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
[Tel] (028) 3925 5050 (Line: 303)
[Email] official@kculture.vn
[Website] kculture.vn

Copyright © KCULTURE All Rights Resverved