Chi cả tỷ đồng cho trang phục, đây là cách công ty Kpop xử lý outfit của idol sau mỗi đợt quảng bá
3.9K 0 0
Trong Kpop, vẻ ngoài luôn được chú trọng và đó là lý do mà công ty quản lý luôn chi số tiền rất lớn cho chi phí trang phục biểu diễn của idol mỗi đợt quảng bá
Ngành công nghiệp giải trí nổi tiếng mang lại lợi nhuận cao nhưng đi cùng với đó là chi phí đầu tư cũng đắt đỏ không kém. Ngày nay để tăng thêm tính hấp dẫn với công chúng cũng như tạo ấn tượng mới mẻ và trội bật cho nghệ sĩ của mình, các công ty quản lý luôn dành một ngân sách khổng lồ chỉ để sử dụng cho trang phục biểu diễn. Đó là lý do mà từ MV cho đến sân khấu, các thần tượng Kpop luôn được xuất hiện trong những bộ cánh mới lạ nhất, sành điệu nhất. Đặc biệt trang phục này còn được thay đổi qua từng sân khấu, cho mỗi màn trình diễn khác nhau và hiếm khi nào được diện lại.
Những trang phục luôn được thiết kế riêng theo concept của từng đợt quảng bá
Đây là tổng số mẫu outfit mà Lovelyz diện trong suốt đợt quảng bá Ah Choo , nhân với 8 thành viên thành 136 bộ trang phục khác nhau chỉ để biểu diễn trên sân khấu âm nhạc hàng tuần
Vậy bạn có bao giờ thắc mắc với số lượng trang phục biểu diễn nhiều như thế,chúng sẽ được xử lý ra sao sau mỗi đợt quảng bá?
Đem triển lãm, đấu giá...
Những trang phục được sử dụng trong music video hầu như đều được thiết kế riêng và điều chỉnh kích cỡ theo từng dáng người mặc, ngoại trừ trang phục tài trợ thì tất cả hầu như đều không thể tái sử dụng được nữa. Cũng có những outift được làm ra chỉ để phục vụ cho việc quay music video hoặc dùng biểu diễn, những loại này sẽ được giữ lại và xuất hiện trong những dịp đặc biệt như triển lãm của Idol hay bán đấu giá.
SM mở hẳn một khu Museum trong SM Town để trưng bày những trang phục đặc biệt
Trang phục biểu diễn của VIXX được mang trưng bày trong triển lãm kỉ niệm 5 năm debut
Một cách xử lý khác đó là sử dụng trang phục sáng tạo thành những vật phẩm bán cho fan. Ví dụ như Woollim Entertainment đã sử dụng trang phục biểu diễn của INFINTE thời kỳ quảng bá Nothing Over để may thành gấu bông giới hạn.
Trả lại nhà tài trợ
Ngày nay hình thức nhận tài trợ trang phục không còn là chuyện hiếm. Ngay cả với những công ty lớn cũng không từ chối hình thức tài trợ này vì đây là cách giúp họ giảm chi phí trang phục đáng kể. Stylist của công ty sẽ phối trang phục được tài trợ theo chủ đề thống nhất, sau khi sử dụng xong những trang phục này sẽ được xử lý và trả lại cho nhà tài trợ.
Những ngôi sao thường diện trang phục tài trợ khi tham gia thảm đỏ
Những trang phục sẽ được xử lý sau đó trả lại cho nhà tài trợ sau sự kiện
Tái sử dụng trong concert, fansign hoặc các sự kiện nhỏ/lẻ
Một số trang phục cơ bản sẽ được giữ lại và tái sử dụng trong các sự kiện của riêng nhóm như concert, fansign hoặc các sự kiện nhỏ/lẻ của các nhãn hàng không yêu cầu quá cao hình thức bên ngoài.
Những stylist sẽ cố gắng giảm thiểu khối lượng trang phục bằng cách thay đổi trang phục xen kẽ của các thành viên trong nhóm với nhau
Hình thức tủ đồ chung
Thường thì mỗi công ty có một tủ quần áo chung, nơi mà stylist có thể sử dụng những trang phục này phối với nhau cho tất cả những Idol của công ty mặc chung. Tủ trang phục này có tất cả từ quần áo, phụ kiện theo thiết kế chung chung, dễ mặc, dễ phối. Những đồ mượn từ tủ trang phục này sau khi mặc sẽ được xử lý và trả về chỗ cũ để tiếp tục sử dụng. Đó là lý do tại sao, những Idol thuộc cùng một công ty quản lý rất hay xuất hiện với những trang phục giống nhau.
Hình thức tủ đồ chung để sử dụng nhiều nhất đối với idol tân binh trong các sự kiện không chính thức nhưng có phóng viên góp mặt như Music Bank hay sân bay...
Đó là lý do tại sao, những Idol thuộc cùng một công ty quản lý rất hay xuất hiện với những trang phục giống nhau mà chúng ta hay gọi vui là "mua đồ theo lố"
Source: TH
Editor: Chu
Chu Quỳnh Như
5 người theo dõi